รีวิว Luna M การกลับมาของเกมสุดแบ๊วในรูปแบบมือถือ

Luna M เกมโทรศัพท์มือถือแนว MMORPG จากค่าย EXE ได้ร่วมมือกับทาง T3 Entertainment และทีมพัฒนา Soul Games ของประเทศเกาหลี หลังจากที่ได้มีการเปิดให้บริการในช่วง Open Beta อย่างเป็นทางการมาแล้วตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาก็จะครบหนึ่งอาทิตย์ ต้องบอกว่าได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ไม่ใช่น้อยส่วนหนึ่งมาจากความน่ารักใสๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมประจำไอพีนี้ตั้งแต่อดีต แล้วมาลงแพลตฟอร์มมือถือยอดฮิตในปัจจุบัน วันนี้ GameMonday จะพาไปชมเกมนี้กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ตัวเกมปัจจุบันจะมีทั้งหมด 3 เผ่าได้แก่ Human ที่จะสามารถเล่นเป็นอาชีพ Warrior และ Cleric ต่อมาก็คือ Elf จะสามารถเลือกอาชีพเป็น Hunter กับ Crusader สุดท้ายเผ่า Dark Elf เป็นอาชีพ Dark Wizard กับ Warlock (สามารถอัญเชิญสัตว์ได้) ทางด้านขวาจะเป็นชุดคอสตูมให้เลือกใช้ฟรีๆ เป็นเวลา 30 วัน

งานภาพกราฟิกภายในเกมก็ยังคงความน่ารักแบบฉบับ Luna ไว้อย่างดีตัวการ์ตูนใสๆ สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย รายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหรือสภาพแวดล้อมการเก็บส่วนเงาพวกใบหญ้าต้นไม้ต่างๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี รวมไปถึง Effect ในการปล่อยทักษะสกิลต้องยอมรับเลยว่าผู้พัฒนา Soul Games ทำออกมาได้น่าประทับใจมาก ยิ่งเป็นอาชีพนักเวทย์ด้วยแล้วจัดหนักจัดเต็มเลย

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นเกมสไตล์ MMORPG ทั่วไปก็คือการไล่ทำเควสเนื้อเรื่องหลักกับเควสรองเพื่อเก็บเลเวล แต่เควสส่วนใหญ่ของเกมจะไม่ค่อยให้เดินไปไหนไกลจะเน้นการโจมตีมอนสเตอร์เป็นหลัก แต่ในช่วงกลางเกมเป็นต้นไปจะเริ่มมีการลงดันเจี้ยนในรูปแบบต่างๆ เพื่อไปหาวัตถุดิบในการพัฒนาตัวละคร สร้างไอเทมที่มีค่าพลังเยอะๆ คราฟของสวมใส่เป็นต้น อีกหน่อยการเล่นแบบปาร์ตี้ถือว่าสำคัญมากๆ ดังนั้นแล้วควรหา Community ไว้ด้วยนะ นอกจากนั้นแล้วยังมีพวกโหมดท้าทายเช่นหอคอย หรือ Guild Wars ก็มีด้วยเช่นกันแต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมใช้งานแต่คาดว่าอีกไม่นานแน่นอน

ระบบ Gacha ภายในเกมถามว่ามีไหม บอกเลยว่ามีแต่มีเพียงแค่ สัตว์ขี่กับสัตว์เลี้ยงเท่านั้น จะมีแค่ 2 อย่างที่เพื่อนๆ อาจจะต้องใช้ดวงในการหา แต่ทางระบบ Luna M ก็มีการแจกของพิเศษเสมออยู่แล้ว ดังนั้นสายฟรีอยู่รอดแน่นอน ซึ่งระดับสูงสุดของเกมนี้จะเป็น RS

มือใหม่ที่เข้าไปภายในเกมขอแนะนำว่าพยายามอย่าใช้ Gold ไปกับการสุ่มสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์ขี่ ขอให้เก็บเงินไว้อัปเกรด Mastery อัพเลเวล 5 ใช้เงินถึง 100K เลยนะ หรือ ซื้อของอำนวยความสะดวก และแผ่นตรวจออฟจะดีที่สุด เพราะมันค่อนข้างใช้เงินเยอะพอสมควรเลย ดังนั้นพยายามกัดฟันเก็บเงินไว้

สุดท้ายที่อยากแนะนำผู้เล่นใหม่ ให้เพื่อนๆ ศึกษาสกิลของแต่ละอาชีพให้ดีก่อนว่าจะไปสายไหน เราไม่สามารถอัปเกรดทุกสกิลให้เต็มได้ บางครั้งก็ต้องมีการดองแต้มอัพสกิลไว้บ้างเพื่อรอการปลดล็อกตามเลเวล ขอย้ำว่าอ่านสกิลและมองดูสายที่อยากเล่นเท่านั้น เพื่อประหยัดการใช้ใบ Reset Skills

รีวิวเกมส์ออนไลน์ เล่นเกมส์ออนไลน์

เกมส์ยอดฮิต เกม2020