รวม เกมออนไลน์ เปิดใหม่บนคอมฯ (PC) ปี 2020

รวม เกมออนไลน์ เปิดใหม่บนคอมฯ (PC) ปี 2020

แปป ๆ ปี 2020 ก็กำลังจะผ่านพ้นไปแล้ว ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นปีที่กระแสของเกมออนไลน์ในไทยค่อนข้างเงียบเหงา แต่ก็ยังเป็นปีที่มีเกมสนุก ๆ เปิดตัวออกมามากมาย ซึ่งล้วนแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับในวันนี้ เราได้รวบรวม รายชื่อเกมออนไลน์ ยอดนิยมสุดมันส์ในปี 2020 หากใครที่กำลังรู้สึกเบื่อเกมที่เล่นอยู่ และอยากลองเกมอะไรใหม่ ๆ วันนี้ทางเราได้คัดสุดยอดเกมที่น่าเล่นมาให้แล้วครับ ! ซึ่งจะมีเกมอะไร ? แนวไหนบ้าง ? ตามไปดูกันเลย

เกมออนไลน์ MMORPG คือ

MMORPG มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Massive Multiplayer Online Role-Playing Game เป็นเกมออนไลน์ที่เล่นตามบทบาทตามที่ผู้สร้างเกมนั้น ๆ กำหนดขึ้นมา ซึ่งจะมีผู้เล่นจำนวนมากมายหลายพันหรือหลายล้านคนในระบบเกมนั้น ๆ โดนจะมีการพัฒนาตัวละครตามบทบาทและสภาพแวดล้อมการเล่น ซึ่งกลุ่มผู้เล่น MMORPG ส่วนใหญ่จะต้อง Upskill การต่อสู้ที่ยากขึ้นเรื่อย ๆ แต่จุดประสงค์หลักของสิ่งเหล่านี้คือการช่วยผู้เล่นเกมสร้างตัวละครของตนในแง่ของประสบการณ์ความสามารถและความมั่งคั่ง โดยโลกเสมือนจริงในเกมจะยังคงดำเนินเรื่องราวต่อไปแม้ว่าผู้เล่นจะออกจากระบบไปแล้วก็ตาม แต่เหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ยังคงเกิดขึ้นทั่วโลกอยู่ดี ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้เล่นเมื่อเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

1. Genshin Impact

รูปภาพจาก genshin.mihoyo.com
แนวAction RPG
ผู้พัฒนาmiHoYo
เปิดบริการในไทย28 กันยายน 2020

Genshin Impact เป็นเกมใหม่ ที่ได้นำเสนอมาในรูปแบบ MMORPG แนว Action RPG แบบ Openworld ที่ถูกพัฒนาโดย miHoYo ผู้พัฒนาเกมสัญชาติจีน ซึ่งเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นผจญภัยไปในโลกเปิดขนาดใหญ่ ชื่อว่า “Teyvat” ผ่านภาพแนวอนิเมะที่น่ารักสดใส พร้อมกับระบบกราฟิกสุดอลังการ ในส่วนของระบบการเล่นผู้เล่นสามารถเลือกตัวละคร 4 ตัว เพื่อจัดตั้งทีมสำหรับการต่อสู้ สลับกันฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ทำภารกิจไปตามเนื้อเรื่องเพื่อปลดล็อคตัวละครใหม่ ๆ ที่มีให้มากถึง 70 ตัวละคร โดยที่ตัวละครแต่ละตัวจะมีทักษะอยู่ 2 ประเภท คือ สกิลทั่วไปและสกิลธาตุ แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือ “ระบบธาตุ” ซึ่งธาตุในเกมนี้จะมีทั้งหมด 7 ธาตุ ประกอบด้วย ลม, ไฟ, ไฟฟ้า, น้ำ, น้ำแข็ง, ไม้ และหิน โดยผู้เล่นจะต้องใช้คุณสมบัติของธาตุต่าง ๆ เหล่านี้ ในการจัดการกับศัตรู เพื่อทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จ นอกจากนี้มีระบบอื่น ๆ อีกมากมายรอให้ผู้เล่นได้ไปสัมผัสครับ

2. ELYON หรือชื่อเดิม [A:IR] Ascent: Infinite Realm

รูปภาพจาก air.playpark.com
แนวMMORPG
ผู้พัฒนาKrafton
เปิดบริการในไทยธันวาคม 2020

ELYON เป็นเกมออนไลน์ที่มาในแนว Action MMORPG พร้อมภาพกราฟิกที่อยู่ใน ระดับ High Quality สุดตระการตา นิยามใหม่แห่งสงครามกลางเวหา ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย Krafton ทีมที่พัฒนาเกมชื่อดังระดับโลก อย่าง PUBG และมีผู้เผยแพร่วิดีโอเกมโดย Kakao Games สำหรับเกม ELYON นี้เป็นเกมแนว แฟนตาซีสตีมพังค์ (Fantasy Steampunk) แบบเล่นตามบทบาทออนไลน์ มีการเน้นการต่อสู้แบบไดนามิกระหว่างสองอาณาจักร คือ Vulpin และ Ontari โดยผู้เล่นสามารถใช้การผสมผสานทักษะที่หลากหลาย บนพื้นฐานของระบบที่ไม่มีการกำหนดเป้าหมาย และมีระบบอื่น ๆ ที่โดดเด่นอีกมากมาย ซึ่งมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

3. Kritika: REBOOT

รูปภาพจาก kritika.asia
แนวMMORPG
ผู้พัฒนาALLM
เปิดบริการในไทย15 ธันวาคม 2563

Kritika: REBOOT เป็นเกมที่มาในรูปแบบ 3D MMORPG ภาพแนวอนิเมะแฟนตาซี สไตล์ Hack n’ Slash จากค่าย ALLM ผู้พัฒนาเกมจากเกาหลี ที่จะพาเหล่าผู้กล้านักเล่นเกมเข้าสู่สงครามการต่อสู้อันดุเดือดด้วยการใช้อาวุธและเวทมนตร์นานาชนิดที่มี ตะลุยดินแดนอันกว้างไกลแบบ Openworld และพื้นที่ Instant Dungeon ด้วยลีลาการต่อสู้ที่สุดมันส์ โดยผู้เล่นสามารถเลือกคลาสที่เล่นได้หลากหลาย แต่ละคลาสก็จะมีเอกลักษณ์ของคลาสนั้น ๆ และเพื่อให้ใช้สกิลต่าง ๆ ได้มันส์ยิ่งขึ้น ผู้เล่นสามารถกดคอมโบ เพื่อโจมตีแบบต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว พร้อมให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับภาพกราฟฟิก และเอฟเฟคสกิลที่อัดแน่น นอกจากนี้ยังมีระบบการเล่นอื่น ๆ อีกมากมายรอให้คุณได้สัมผัส สำหรับ Kritika: REBOOT ถือเป็นเกมที่เกมเมอร์ทั่วโลกให้ความสนใจครับ

4. Ragnarok Online

รูปภาพจาก ro.gnjoy.in.th
แนวMMORPG
ผู้พัฒนาGravity
เปิดบริการในไทย28 พฤษภาคม 2563

Ragnarok Online เกมในตำนานสุดคลาสสิกที่อยู่มอบความมันส์มานานให้แก่เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย โดยเปิดตัวครั้งแรกไปในปี 2545 ซึ่งหากนับดูแล้วก็ถือว่านานกว่า 18 ปีเชียวครับ เรียกว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมากพอสมควร มีการเปิดให้บริการและปิดตัวไปหลายครั้ง สำหรับ Ragnarok Online ถูกพัฒนาขึ้นโดย Gravity Corporation ผู้ผลิตเกมจากประเทศเกาหลีใต้ โดยนำเนื้อหาส่วนใหญ่มาจากการ์ตูนเรื่อง RAGNAROK หรือมีชื่อภาษาไทยว่า “ภูตเทพวิบัติ” ซึ่งในปีนี้ 2563 ที่ผ่านมา Ragnarok Online ได้กลับมามอบความมันส์อีกครั้ง ภายใต้การให้บริการของ Gravity Game Tech ที่เป็นบริษัทในเครือข่ายของผู้ผลิตเกม สำหรับ Ragnarok Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีรูปแบบสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ผ่านภาพกราฟิกที่น่ารัก มุมมองบุคคลที่ 3 ระบบกึ่งสามมิติ ถือเป็นเกมในตำนานที่ประสบความสำเร็จสูงมาก ๆ ครับ

5. Perfect World Online

รูปภาพจาก perfectworld.playpark.com
แนวClassic MMORPG
ผู้พัฒนาBeijing Perfect World
เปิดบริการในไทย13 สิงหาคม 2563

Perfect World Online เป็นเกมในรูปแบบ MMORPG สุดคลาสสิกที่ถือได้ว่าเป็นตำนานที่สมบูรณ์แบบที่สุดเกมของนึง ทั้งยังเคยได้รับรางวัล Best Free MMORPG Online Game Awards ถึง 2 ปีซ้อน คือในปี 2009 และ 2010 ที่ถูกพัฒนาโดย Perfect World Games ผู้พัฒนาเกมสัญชาติจีน สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนวผจญภัย 3 มิติ ในรูปแบบแฟนตาซีย้อนยุคพร้อมให้ผู้เล่นได้ผจญภัยไปกับแผนที่ขนาดใหญ่และ ดันเจี้ยน (Dungeon) อีกมากมายให้ผู้เล่นได้มันส์กันอย่างแน่นอนครับ โดย ทาง Perfect World ได้เปิดให้บริการมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งปีนี้ก็ได้หวนกลับมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้มามันส์กันอีกครั้ง และทางด้านผู้พัฒนาเกมได้ทำการอัพเกรดระบบเกมใหม่เข้ามา ที่มีการพัฒนาด้านกราฟิกให้ออกมาอลังการงานสร้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และมีการเพิ่มเผ่าใหม่คือ Nightshade เป็นเผ่าที่สืบเชื้อสายจากแม่มด Pan Gu ที่กลับตัวเป็นคนดี ซึ่งจะมี 2 อาชีพให้เลือกเล่นคือ Duskblade และ Stormbringer รวมกับที่มีอยู่เดิม เป็น 6 เผ่า 12 อาชีพ ให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นครับ

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ รายชื่อเกมออนไลน์แนวเก็บเลเวล ที่เราได้ทำการรวบรวมมาในวันนี้ นี่เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นยังมีเกมออนไลน์แนวอื่น ๆ อีกเพียบที่สนุก ๆ  ไว้โอกาสหน้าเราจะทำการรวบรวมเกมแนวอื่น ๆ มารีวิวให้อีกครับ สำหรับเกมแนว MMORPG ถือเป็นแนวที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ เพราะมันมีทั้งเนื้อเรื่องให้ติดตาม มีการพบปะผู้คน มีกิจกรรมต่าง ๆ ภายในเกมให้ทำเยอะแยะเต็มไปหมด อาทิเช่น ระบบปาร์ตี้ การท้าประลอง หรือระบบสงคราม เป็นต้น รวมทั้งภาพกราฟฟิกต่าง ๆ ก็สุดตระการตา มันทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ยาว ๆ โดยไม่มีเบื่อ ดูได้จากบางเกมในที่นี้ เปิดตัว มาแล้ว 10 กว่าปี เปลี่ยนผู้ให้บริการมาแล้วหลายเจ้า กลับมาเปิดใหม่ปีนี้ ก็ยังมีผู้เล่นมากมายตั้งตารอคอยครับ

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังเบื่อเกมแนวที่เล่นอยู่ อยากหาเกมใหม่ ๆ เล่นแบบยาว ๆ เกมแนว MMORPG เหมาะมากครับ ซึ่งถ้าหากใครที่ไม่มีคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คสเปคสูง ๆ ไม่ต้องห่วงครับ เนื่องจากเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการสเปคที่สูงมาก ๆ เหมือนพวกเกมออฟไลน์ ดังนั้นโน๊ตบุ๊คทั่ว ๆ ไป ที่มีการ์ดจอระดับกลาง ๆ แรม 4 หรือ 8 ก็สามารถเล่นได้แล้ว ถ้าอยากให้มันมีความเร็วขึ้นหน่อยก็อัพเกรด SSD สักตัวก็เล่นได้สบายแล้วครับ ไม่ต้องไปพูดถึงพวก NoteBook Gaming ของแบรนด์ต่าง ๆ อย่าง AsusLenovoAcerHP หรือ Dell เล่นได้สบาย ๆ อยู่แล้ว